Cách chữa viêm amidan hốc mủ tại nhà bạn không nên bỏ qua

Viêm amidan hốc mủ là căn bệnh gây nên không ít phiền phức trong sinh hoạt, giao tiếp và để lại những hệ lụy không hề nhỏ cho sức khỏe. Với các biểu hiện như amidan xuất hiện lớp bã đậu màu trắng, hơi thở có mùi hôi khó chịu… chúng ta nên tìm cách chữa viêm amidan hốc mủ tại nhà để để tình hình không bị xấu đi và có biến chứng nghiêm trọng.

Cách chữa viêm amidan hốc mủ tại nhà
Cách chữa viêm amidan hốc mủ tại nhà bạn không nên bỏ qua

Những cách chữa viêm amidan hốc mủ tại nhà hiệu quả

Amidan là bộ phận có nhiệm vụ như một hàng rào miễn dịch bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn và virus. Tuy nhiên do cấu trúc đặc biệt chứa nhiều ngăn và hốc nên amidan dễ bị vi khuẩn cư ngụ và sinh ra viêm nhiễm. Viêm amidan cấp tính tại tổ chức này nếu không được xử lý sẽ trở trành mạn tính và thường gặp nhất là viêm amidan hốc mủ. Chính vì vậy, các cách chữa viêm amidan hốc mủ tại nhà dưới đây cũng sẽ dựa vào nguyên lý đó là tăng đề kháng và diệt vi khuẩn.

Húng chanh và đường phèn

Với cách chữa bệnh này, chúng ta cần chuẩn bị 20g lá húng chanh tươi cùng 20g đường phèn. Cho các nguyên liệu vào bát, rồi đem đi hấp cách thủy. Đến khi đường tan hết, bạn chắt lấy nước uống, hoặc ngậm cả bã sau đó nuốt nước từ từ. Làm liên tiếp khoảng 4 đến 5 ngày sẽ thấy biểu hiện viêm amidan hốc mủ giảm đi rõ rệt.

Sữa nghệ chữa viêm amidan

Điều trị viêm amidan bằng sữa nghệ là một bài thuốc điều trị viêm amidan hốc mủ đơn giản mà hữu hiệu. Bạn hãy lấy 1 củ nghệ tươi giã thật nhỏ, đun sữa nóng rồi cho nghệ đã giã vào khuấy đều. Chắt lấy nước bỏ bã để uống. Thực hiện cách này liên tục trong 3 ngày sẽ thấy có hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể dùng tinh bột nghệ pha cùng sữa ấm rồi khuấy tan để uống.

Lá xương sông hấp mật ong

Các cách chữa viêm amidan hốc mủ tại nhà bằng liệu pháp dân gian không bao giờ cũ. Các bạn hãy lấy vài lá xương sông bánh tẻ, đem thái nhỏ rồi cho vào bát cùng ít mật ong để hấp cách thủy. Sau cùng chắt lấy nước, uống mỗi lần 1 thìa cà phê. Biện pháp này tốt nhưng cần lưu ý khi dùng cho trẻ nhỏ do có chứa mật ong. Hai nguyên liệu này có khả năng kháng khuẩn, làm sạch họng, chống viêm rất hiệu quả.

Nước chanh ấm mật ong

Từ trước đến nay, đây là công thức quá quen thuộc để chữa viêm họng, viêm amidan được nhiều người sử dụng. Để áp dụng vào cách chữa viêm amidan hốc mủ tại nhà, chỉ cần thay đổi thêm 1 chút bằng cách thêm vào cốc nước chanh ấm một thìa mật ong, nó không chỉ ngon hơn mà còn có khả năng trị bệnh rất hiệu quả đấy.

Trên đây là những cách chữa viêm amidan hốc mủ tại nhà rất hữu ích dành cho bạn. Hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân để cùng đẩy lùi căn bệnh phiền toái này nhé. Bên cạnh đó, việc đi thăm khám tại các bệnh viện có chuyên khoa tai mũi họng cũng rất cần thiết bởi viêm amidan hốc mủ thuộc dạng mãn tính nên có phần phức tạp và dễ tái phát hơn so với các bệnh lý khác.

 

Bình luận về bài viết này